ครั้งนี้จะแนะนำงานประดิษฐ์ผ้าห่มจากไหมพรม กันจ้า

ครั้งนี้จะแนะนำงานประดิษฐ์ผ้าห่มจากไหมพรม กันจ้า ไปเจอมาจากเว็บฯต่างประเทศไอเดียเขาเก๋ดี ก็เลยนำมาแชร์ต่อ จากที่ดูกระบวนการทำงานประดิษฐ์ชิ้นนี้ไม่ยากเลยจ้า แต่เราต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมกันนิดนึงเท่านั้นเอง


วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับงานประดิษฐ์

-เชือกไหมพรม หาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน เลือกสีตามใจชอบเลยจ้า อย่างน้อย 2 สี เอาม้วนใหญ่ๆ เลยหากเราต้องการทำขนาดใหญ่ก็ต้องเตรียมเยอะกันหน่อย
-กรรไกร อันนี้ขาดไม่ได้เลย
-แท่นวาง โดยจะมีตะปูตอกรอบๆ เว้นระยะ 2 นิ้วเท่าๆ กัน หรืออาจจะดัดแปลงนำที่หนีบกระดาษสีดำมาหนีบแทนตะปูก็ได้จ้า ดัดแปลงนิดหน่อยใช้งานได้เหมือนกัน

ขั้นตอนการทำงานประดิษฐ์ผ้าห่มจากไหมพรม

-ขั้นแรกเลย เราต้องนำเชือกไหมพรมมาขึงตามตะปูที่เราตอกเอาไว้ ดูตัวอย่างตามรูปเลยจ้า ให้ขึงสลับฟันปลาไปเรื่อยๆ โดยให้ซ้อนทับกันอย่างน้อยๆ 8 ชั้น เชือกที่ขึงให้เลือกสีสันตามใจชอบ อยากได้สีไหนอยู่ด้านบน สีไหนอยู่ด้านล่างๆ ก็จัดกันได้เลย

-หลังจากขึงเชือกชุดแรกเสร็จแล้ว ก็นำชุดที่สองมาขึงอีกรอบ โดยให้ซ้อนทับกัน 8 ชั้นตามที่แนะนำข้างต้น  การซ้อนทับการจะทำเท่าไหร่ก็ได้ ยิ่งเยอะ ปอมปอม ของเราก็จะยิ่งหนา และนิ่มมาก ขึงเชือกไหมพรมสีที่ 2 จนพอหมด หรือพอใจแล้ว จากนั้นเราจะนำ เชือกไหมพรมที่มีสีสันเหมือนกับสีด้านบนมารัดตามจุดตัดของเชือกที่เราขึงดูตามรูปด้านได้เลยจ้า  รัดจนหมดทุกจุด

-จากนั้นเราจะใช้กรรไกร ตัดเชือกชุดด้านบน โดยให้ตัดระหว่างกึ่งกลางของจุดตัดที่เราพึ่งรัดเชือกไป ทำแบบนี้จนครบผืน เราก็จะได้งานประดิษฐ์ผ้าห่มปอมปอมจากไหมพรม ไว้ใช้กันแล้วจ้า

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: DIY แนะนำงานประดิษฐ์

Tagged: